ĐĂNG KÝ EXNESS - SÀN UY TÍN NHẤT HIỆN NAY

Monday, June 8, 2020

Lời ngỏ của AD

      
 
Lang thang trên mạng, hiện nay ta thấy nhan nhản đầy các grup nào là tín hiệu, nào là ....
Chợt buồn! Chúng ta ngày càng đi xa hơn bản chất của nghề Trading!
Mình đã thất bại, mất rất nhiều vào Trading, nên có lẽ các cảm giác ngọt bùi thì ít, đắng cay thì nhiều mà đa số các  anh  chị từng trải qua.
Vaò nghề các anh chị mới thấm thía cái câu của phật " KẺ THÙ LỚN NHẤT CỦA ĐỜI MÌNH LÀ CHÍNH MÌNH", hay câu" THẮNG VẠN QUÂN KHÔNG BẰNG CHIẾN THẮNG BẢN THÂN MÌNH". 
        Lúc đầu chưa vào nghề hẳn chúng ta cứ nghĩ đó là những câu lý thuyết suông, nhưng cái nghề này sẽ chứng minh đó là những chân lý tuyệt đối đúng!
Thị trường ngoài kia nghìn tỷ, vào nghề ta nghĩ phải chiến đấu với hàng triệu nhà giao dịch, hàng vạn tổ chức đầu tư lớn nhỏ, hàng ngàn "cá mập" đến thật mập,.... Nhưng thực ra Trade một thời gian anh chị sẽ thấm rằng ta phải chiến đấu với kẻ thù duy nhất và khó nhất, đó là cái thằng "CHÍNH MÌNH". Vì nó là kẻ thù khó khăn nhất nên đa số chúng ta đều thất bại.
        Chúng ta đi học bao nhiêu loại chỉ báo, bao nhiêu loại mô hình, đồ thị, .... giống như một võ sĩ học nhiều chiêu thức võ thuật, nhiều loại kiếm pháp,....điều đó là cần thiết, nhưng đó chỉ là phần ngọn. Một cây không thể phát triển nếu ngọn xanh tươi sum suê nhưng gốc lại nhỏ bé, nó sẽ sớm chết yểu thôi!
Một võ sỹ giỏi, biết nhiều loại kiếm pháp, nhưng ngự trị bên trong anh là sự kiêu ngạo, hống hách, xem thường, vô kỷ luật, tham lam,....( mà tôi gọi là con quỷ) thì sẽ rất nhanh bạn sẽ bị giết ngay. Ngài thị trường là vị thánh toàn năng, ngài sẽ tiêu diệt hết những con quỷ và sẽ trao phần thưởng cho con "người".
        Vậy bản chất của Trading là gì?  Là sự chọn lọc của Ngài thị trường, sẽ lấy tiền của các "con quỷ" để thưởng cho "con người". Một sự thật đáng tiếc rằng đa số chúng ta là quỷ. Bạn không tin ư? Tùy bạn nhưng hy vọng rồi bạn sẽ sớm hiểu!
        Khi nào bạn trở nên " người" thì bạn sẽ nhận được các phần thưởng đều đặn của Ngài thị trường. Còn nếu bạn đang thua lỗ triền miên, thì tin tôi đi, đừng đi tìm Grup này, Grup kia này nọ, chuyên gia này kia,...trong khi bản thân bạn vẫn là một con quỷ thì vẫn bị Ngài thị trường trừng phạt mà thôi!
        Ngài thị trường đã giúp mình rất nhiều, thực sự mình đã từng bị Ngài lấy đi nhiều tiền, nhưng mình cảm ơn Ngài rất nhiều, Ngài đã làm mình biết quý trọng bản thân, biết khiêm hạ, biết trân trọng cuộc sống, biết từ bỏ rượu bia,...Cảm ơn Ngài, nhưng nói thật, Ngài lấy cái giá các bài học trên đắt quá!!!
     Đêm khuya rồi, mình xin dừng ở đây. Tâm sự trong nghề còn nhiều lắm, mình sẽ chia sẻ các anh chị sau. Rất mong các anh chị hãy chậm rãi, nhớ rõ câu thần chú" HÃY LÀ NGƯỜI" Ngài thị trường sẽ có phần thưởng cho anh chị. 
            Bài học này mình đã mất nhiều thời gian, tiền bạc và rất nhiều nước mắt,... 
           Mong rằng đâu đó bớt các Grup lùa gà đi, và bớt gà để các grup lùa để bớt chảy máu " chất bạc" ra nước ngoài!
            Chúc các anh chị một đêm ngon giấc!
("CHIẾN THẮNG CON QUỶ TRONG BẠN" Là một cuốn sách các anh chị nên đọc hoặc nghe qua trong hành trình trở thành "NGƯỜI")
                            Thân!
        


2 comments:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. Tiền bối Vô Vi quả thực đã cung cấp cho các hậu bối một cuôn kinh thư vô cùng quý báu về trading . Một lần nữa xin cảm tạ tiền bối .

    ReplyDelete