ĐĂNG KÝ EXNESS - SÀN UY TÍN NHẤT HIỆN NAY

Friday, September 13, 2019

Tại sao hắn không bỏ cuộc với FX, mặc dù hắn đã nhiều lần thua te tua vì nó?


Tại sao hắn không bỏ cuộc với FX, mặc dù hắn đã nhiều lần thua te tua  vì nó?
          Có thể những điều hắn nói ra tất nhiên ai cũng đã biết, nhưng một lần nữa chúng ta hãy nhìn lại nó để có hướng quyết định của mình có nên dừng hay đi tiếp?
          Bước vào FX các hẳn chúng ta đã nghe nói : “ Chỉ có 10% kiếm được tiền từ nó”. Đây không phải là cảnh báo để chúng ta lùi bước, mà đó là sự thật hiển nhiên và không kém phần đau đớn. Nhưng đó là quy luật chung, bởi nó là thị trường, đã là thị trường thì quy luật 10/90 luôn đúng.
         
Giờ chúng ta hãy nhìn xem xung quanh ta, 100 người được bao nhiêu người giàu?  
          Nhưng FX khác với các ngành còn lại ở chỗ: các ngành khác 10% giàu, 10% trung lưu, còn lại đủ  sống, nghèo khổ,… Nhưng  theo hắn trong FX: 10% là kiếm được rất nhiều tiền, 10% kiếm được ít tiền, 10% không kiếm được tiền; phần còn lại 70% là thua lỗ, mất tiền.
          Đó chỉ là những con số tương đối nhưng đã phản ánh tỉ lệ chung của thị trường FX. Vậy muốn sống sót trong thị trường này bạn phải chiến đấu ít nhất vượt qua 80 người để lọt vào top 20 người trong trận chiến 100 người. Bạn có làm được không? Nhưng thực tế, bạn không phải chiến đấu với 100 người hay cả triệu người đang giao dịch trên thế giới này, mà đây là trận chiến của chính bạn và kẻ thù lớn nhất của đời mình: thằng bản thân bạn. Đây là cuộc chiến vô cùng khó khăn, và hầu hết đều thất bại, bởi kẻ thù này nó vô hình, nó nằm ngay bên trong bạn. Đó là liên minh của 8 kẻ mang tên LÒNG THAM, KIÊU NGẠO, SỢ HÃI, TỨC GIẬN, TRẢ THÙ, VÔ KỶ LUẬT, KHÔNG KẾ HOẠCH, THIẾU KIÊN TRÌ, NGU DỐT. Liệu bạn có thể thắng được không? Sự thất bại đi kèm với sự mất mát về tài chính. Bạn có thể bị mất một phần hoặc toàn bộ số tiền bạn dành dụm được, hoặc tệ hơn, bạn vướng phải nợ nần, khủng hoảng và hàng loạt hệ lụy kèm theo. Cái này hẳn bạn đã rõ.
          Thực sự đây là trận chiến gian nan và 80-90% thất bại và bỏ cuộc. Vậy tại sao hắn không từ bỏ, phải chăng hắn cay cú để trả thù thị trường? Hắn hiểu được con đường để chiến thắng kẻ thù này buộc hắn phải mạnh mẽ lên từng ngày để được lọt vào top 10%. Và cuộc sống rất công bằng, phần thưởng cho hắn và những người chiến thắng trong cuộc chiến này hẳn là những điều tuyệt vời phải không nào? Đó là:
          - Sự tự do: Tự do thời gian, tự do tài chính, tự do đi lại,… thật tuyệt vời nếu bạn đang đi du lịch vẫn kiếm được tiền, không lệ thuộc không gian, thời gian, miễn là có mạng internet.
          - Thị trường không phân biệt giới tính, tuổi tác: Ngài thị trường  rất nghiêm minh, không thiên vị bạn con cháu ông nào, đẹp trai hay xấu gái, già hay trẻ, nhà quê hay thành phố, bố có làm to hay không,... Ngài rất công bằng. Bạn không phải cầu xin hay quỵ lụy hoặc lo đi lễ Tết sếp nào cả,…mà toàn thời gian cho vợ con, gia đình, những người thân yêu.
          - Ngài thị trường rất khổng lồ, hàng ngày hơn 5000 tỷ USD giao dịch, vì vậy nên ngài không bị tổ chức hay cá nhân nào thao túng cả. Và bạn tham gia một cuộc chiến công bằng, không sợ thiên vị, không bị chèn ép như bao ngành nghề khác,…
          - Tính thanh khoản cao, bạn mua bán lúc nào cũng được, không lo ôm hàng, tồn hàng, không lo hàng tồn kho hay chi phí  bến bãi,..
          - Bạn được hoàn thiện bản thân: Vâng, muốn ngài thị trường ban thưởng cho bạn thì trước tiên bạn phải hoàn thiện bản thân mình, đó là không tham lam, không giận dữ, không kiêu ngạo, có kế hoạch, có tính kỷ luật cao, có trí tuệ, có tính kiên trì cao và làm chủ được bản thân mình. Lúc đó bạn đã trở thành một hình mẫu cho xã hội, có đủ sự thông tuệ và tài chính và có thể làm những điều mình mong muốn. Thật tuyệt vời phải không nào.
          Vâng, đó là đích đến. Bạn đã thấy những gì đã đạt được khi đến đích, cũng như những kẻ thù mà bạn phải chiến đấu trên đường đi. Bạn có tham gia vào cuộc chiến này hay không, hãy suy nghĩ cho kỹ? Nếu có, hãy cùng hắn mãi giũa khí giới để đương đầu với trận chiến này.


No comments:

Post a Comment